บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชูรีและคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet Family Residences) ย้ำจุดยืนสัตว์เลี้ยงคือครอบครัว รวมพลัง กรุงเทพมหานคร เนรมิตพื้นที่สวนสาธารณะอย่าง สวนป่าเบญจกิติสู่อีเว้นต์เพื่อ Pet Lovers สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ให้เป็นดินแดนแห่งความสุขของทั้งเจ้าของ น้องหมา และคนรักสัตว์
ได้มาฟิน ช้อป ชิล กับ MAJOR DOG DAY 2023 มหกรรมวิ่งแบบมหึหมา ที่ได้รับการการันตีความยิ่งใหญ่โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดของไทย บนปฏิทิน Amazing Thailand 2023 รับสาระความรู้กับการเสวนา เรื่อง “Better Cities For Pets” และสารพันความสนุกกับ แบรนด์พันธมิตรที่มาร่วมสร้างสีสันกับกิจกรรมมากมาย อาทิ ออกบัตรประชาชนน้องหมา จุดถ่ายภาพกับสัตว์เลี้ยง ศิลปินวาดภาพสัตว์เลี้ยง และอื่นๆ และเซเลปน้องหมาสุดฮอตกว่า 30 ชีวิต อาทิ น้องหมูนุ่ม จากครอบครัว French Buta Family, มู่ทู่, คิ้วคือมงกุฏของแค, Tama The Shiba, สตีฟจิ๊บ, ปลาทูหมาหน้าจิก, น้องใบตองและใบเตย จากเพจหมาสองใบ และไข่ต้มแฟมิลี่ เป็นต้น ที่ผลัดเปลี่ยนมาสร้างความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะตลอดทั้งวัน

คุณเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความโดดเด่นที่ทำให้เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ แตกต่างอย่างเด่นชัด นั่นคือ การออกแบบภายใต้แนวคิด MAJOR PET FAMILY ที่จริงจังและจริงใจในการมอบประสบการณ์ความสุขอย่างเท่าเทียมให้กับผู้อยู่อาศัยทั้ง “คนและสัตว์เลี้ยง” ผ่านกระบวนการภายใน MAJOR PETSCAPE และเพื่อทำให้เกิดเป็นรูปธรรมและประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของแบรนด์ เราจึงได้ร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร เพื่อนำความรู้ของ MAJOR PETSCAPE มาร่วมถ่ายทอดสู่การออกแบบและพัฒนาเมือง เพื่อสร้างสมดุลและความสุขในทุกมิติของทั้งคนที่เลี้ยงและไม่ได้เลี้ยงสัตว์ รวมถึงสัตว์เลี้ยงที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ให้สามารถอาศัยร่วมกันด้วยความสุข ทั้งในด้านของความสมบูรณ์แบบในการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นในอาคารหรือพื้นที่สาธารณะ ก็สามารถสุขรวมร่วมกันอย่างเท่าเทียม ผ่านกิจกรรมรูปแบบพิเศษ “MAJOR DOG DAY” กิจกรรมการรวมตัวของเจ้าของ น้องหมา และคนรักสัตว์ ได้มาร่วมปันความสุขให้กันและกันบนพื้นที่สีเขียวที่เป็นโซนสำหรับสัตว์เลี้ยง ณ สวนป่าเบญจกิติ โดยที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมมากกว่า 3,000 คน และน้องหมามากว่า 1,000 ตัว ในปีนี้ เราได้ขยายขอบเขตความสนุกและความอบอุ่นมากขึ้น ทั้งในด้านของกิจกรรมวิ่งที่มีผู้สมัครทั้งคนและน้องหมาถึง 400 ชีวิต ด้านกิจกรรมได้รวมพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งอย่างภาครัฐ ทั้งกรุงเทพมหานคร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน ทั้งมาจิคลีน ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง โมเดอร์นฟอร์ม เฟอร์นิเจอร์ที่เข้าใจธรรมชาติสัตว์เลี้ยง และโรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ท เป็นต้น มาร่วมมอบความสุขผ่านกิจกรรมต่างๆ”

คุณพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ผู้บริหารด้านความยั่งยืนกรุงเทพมหานคร (Chief Sustainability Officer of Bangkok) กล่าวว่า “ตามนโยบายของท่านผู้ว่าฯ ภายใต้โครงการ Better Cities for Pets ที่วางโรดแมพในการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ และยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุงและสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะการขยายมุมมองเกี่ยวกับเมืองที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมและสุขภาวะของสัตว์เลี้ยงที่ดีขึ้น โดยปัจจุบัน ได้เร่งดำเนินการเปิดสวนสาธารณะที่เป็น Pet Zone ไปแล้วกว่า 7 แห่ง และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความรับผิดชอบและหน้าที่ของเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่มีต่อสังคมและชุมชุนมาโดยตลอด อีกทั้งยังมีเรื่องการจำกัดพื้นที่และดูแลสัตว์จรให้อยู่ในขอบเขต รวมทั้งการออกหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนและฝังไมโครชิพให้กับสุนัขและแมวจรตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ยังเร่งเดินหน้าขยายความสุขอย่างเท่าเทียมให้กับสัตว์เลี้ยงทั้งแมว นก และประเภทอื่นๆ ได้สามารถใช้พื้นที่สีเขียวของสวนสาธารณะอย่างเต็มที่ โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการจัดสรรพื้นที่สวนสาธารณะเพื่อรองรับสัตว์เลี้ยงมากขึ้นทั้งในส่วนของ สวนเบญจกิติ สวนวชิรเบญจทัศ สวนบางแคภิรมย์ สวนวัชราภิรมย์ เป็นต้น ด้านความร่วมมือกับ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ภายในงาน “MAJOR DOG DAY” กทม. มองว่าเป็นการรวมพลังเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคมเมืองในทิศทางที่ดีขึ้น สังเกตจากคอมมูนิตี้ที่รวมตัวในครั้งนี้ มีความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้พื้นที่สวนสาธารณะของสัตว์เลี้ยง ความรับผิดชอบทั้งด้านสุขอนามัยต่างๆ และการขยายตัวของกลุ่มคนรักสัตว์ที่อาศัยอยู่ในเมืองที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าที่ผ่านมาอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งกทม. เชื่อว่า “MAJOR DOG DAY” จะเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่ช่วยให้เกิดคอมมูนิตี้คนรักสัตว์มากขึ้น และสร้างมุมมองความตระหนักรู้เกี่ยวกับการทำกิจกรรมร่วมกับสัตว์เลี้ยงบนพื้นที่สาธารณะได้อย่างอิสระและมีความรับผิดชอบ ต่อยอดเป็นโครงข่ายความร่วมมือเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเจ้าของและสัตว์เลี้ยงร่วมกันในทุกๆ ด้านอย่างครบถ้วน”

คุณเพชรลดา กล่าวต่อไปว่า “สำหรับไฮไลท์ที่เกิดขึ้นใน “MAJOR DOG DAY 2023” ตั้งแต่เสวนาความรู้ เรื่อง “Better Cities For Pets” ภายใต้นโยบายของกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน และการสร้างเมืองให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง โดยเป็นหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนกรุง ด้านการท่องเที่ยวเชิง Pet Humanization ภายใต้โครงการโครงการ Amazing Happy Paws Thailand ที่ดำเนินการโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ข้อมูลความรู้ดีๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงโดยสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ท และมุมมองต่อการสร้างสุขลักษณะของที่อยู่อาศัยของคนและสัตว์เลี้ยง ทั้งเฟอร์นิเจอร์ และพื้นผิวสัมผัสต่างๆ ภายในที่อยู่อาศัย เป็นต้น แน่นอนว่าไฮไลท์เด่นนั่นคือ DOG FUN RUN ระยะทาง 1.7 กิโลเมตร ที่มีผู้เข้าร่วมวิ่งมากกว่า 400 ชีวิต แบ่งเป็นน้องหมาพันธุ์เล็ก อย่าง ปอมเมอเรเนียน คอร์กี้ ชิสุ เฟรนซ์บูลด็อก แจ็ครัสเซ็ล ดัชชุน กว่า 100 ตัว และน้องหมาพันธุ์กลางและใหญ่ อย่าง
ลาบาดอร์ ไซบีเรียนฮัสกี้ โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ เชาเชา กว่า 100 ตัว และยังมีกิจกรรมคัดพิเศษที่จะมาร่วมสร้างโมเมนต์น่ารักๆ จากการรวมตัวของแบรนด์พันธมิตรกว่า 30 แบรนด์ และยังมี PET FAMIL ID Card ที่เปิดโอกาสให้น้องหมามาออกบัตรประชาชนในสำหมาโนครัวเพื่อยืนยันสถานะสมาชิกครอบครัว จุดเช็คอินอย่าง SHOOT & SHARE ที่ให้คุณถ่ายรูปเก็บโมเมนต์ความประทับใจของคุณกับน้องหมาทั่วงาน DOG HEALTH CHECK ตรวจสุขภาพน้องหมาโดยโรงพยาบาลสัตว์ คชาเว็ท หรือบริการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า ฟรี โดยสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร โซนพักผ่อน YOUR PET-FAMILY SPACE BY MODERNFORM ทดสอบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง โซน PAWTRAIT วาดภาพน้องหมาโดยศิลปิน สนามวิ่งเล่นน้องหมา PAWGROUND BY MAGICLEAN ร้านค้าผลิตภัณฑ์เพื่อน้องหมามากมาย และเอ็นจอยสุดๆ กับดนตรีในสวน และมาร่วม MEET & GREET พบ CELEB น้องหมาสุดฮอต กว่า 30 ชีวิต  อาทิ น้องหมูนุ่ม จากครอบครัว French Buta Family, มู่ทู่, คิ้วคือมงกุฏของแค, Tama The Shiba, สตีฟจิ๊บ, ปลาทูหมาหน้าจิก, น้องใบตองและใบเตย จากเพจหมาสองใบ และไข่ต้มแฟมิลี่ ตลอดทั้งงาน”  

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ มุ่งหวังว่าทุกบ้านที่มีน้องๆสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัวจะได้อิ่มเอมกับประสบการณ์ความสุข สนุก ที่เต็มไปด้วยโมเมนต์น่ารักๆ ผ่านรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของคุณและน้องหมา ใน “MAJOR DOG DAY 2023” ครั้งนี้ และหวังว่าจะเป็นการจุดชนวนความสุขพร้อมกับยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองและสัตว์เลี้ยงให้มีคุณชีวิตที่ดีและมีความสุขอย่างเท่าเทียมตามแบบฉบับ MAJOR PET FAMILY